Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Những Vần Kết Nối

       Gặp nhau trong một buổi họp đột xuất tại trụ sở khu phố (do cùng sinh hoạt trong một tổ chức ở khu phố), Phan Tiến, một bạn thơ quen thuộc và cũng là Chủ nhiệm Câu Lạc Bộ Thơ Ca Thị Xã Bà Rịa có gởi một bài thơ để xem và muốn được đăng vào "blog cá nhân"... Tốt thôi, vì đây cũng là một trong những tiêu chí của "chù nhà".
       Bài thơ mang tựa đề "Thư Giãn". Với cảm nhận riêng, bản thân tìm hoài chẳng thấy một chút gì gọi là...thư giãn. Tuy nhiên (nếu không đặt nặng vấn đề về từ ngữ và sự sắp xếp),  bài thơ cũng có..."phong cách" (!?).

                                                   Sáng lo ra chợ bán chè
                                                   Chiều đi câu cá đêm về "vào ca"
                                                  Thấy người nho nhã hào hoa
                                                  Giận mình thêm xót, thêm xa phận mình
                                                  Ngẫm từ câu chữ ba sinh
                                                  Thôi đành cam chịu, hiển vinh mặc người
                                                  Tàn xuân, tận cuộc rong chơi
                                                  Còn tôi với bóng chiều vơi vợi chiều...
                                                                                               Phan Tiến (Bà Rịa)

2 nhận xét:

  1. Giận mình thêm sót, thêm xa phận mình
    ?????????????
    Giận mình thêm xót, thêm xa phận mình

    Trả lờiXóa
  2. May thay! Còn được bán chè
    Còn đi câu cá, còn về 'vào ca'
    Dù người nho nhã, hào hoa
    Nhưng ta đây cũng tài ba kém gì ?
    Ở đời, may rủi, hơn chi?
    Hiển vinh, bạc phận, có gì bận tâm
    Rong chơi, tận hưởng tàn xuân
    Hết bình minh đến chiều dần hoàng hôn./.

    NGÂN TỐ

    Trả lờiXóa