Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

Trăn Trở...(!?)

       Mấy hôm nay, trong lòng trăn trở về một "sự kiện", bởi có một số đàn anh, đàn chị, một số bạn bè thân thiết, không biết thấy thế nào lại đề nghị mình nên viết... "tản văn" (!?).
       Với đề nghị này, nhiều câu hỏi được đặt ra... Phải chăng thơ của mình có vấn đề (tất nhiên là có, nhưng ở mức độ nào ?) Khả năng viết văn xuôi của bản thân hơn hẳn văn vần chăng ?
       Thật ra viết văn hay làm thơ, đều đòi hỏi phải có ít nhiều kiến thức, vốn sống và quan điểm định hướng rõ ràng ... đồng thời không ngừng trau dồi, học hỏi, rèn luyện kỹ năng...(điều này có lẽ ai cũng biết).
       Việc liên quan đến "tản văn"...hình như bản thân cũng đã và đang làm thì phải (lời dẫn cho thơ khi vào các  trang blog cũng là một dạng đó thôi).
       Ai cũng có thể viết, nhưng viết cái gì, viết để làm gì và viết ra sao...mới quan trọng. Nói như vậy không có nghĩa là phủ nhận hoặc không hiểu ý tốt của mọi người, ngược lại, bản thân hiểu và hiểu rất rõ lời đề nghị thân thương kia dành cho mình.
      "Thơ văn là bướm là hoa, văn là lẽ sống, thơ là tình nhân..." (Tố Hữu),.nếu đúng vậy, thì  cũng gắng thử để xem thế nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét