Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Hãy Đơn Giản Vấn Đề

       Việc Nhóm Bút Bà Rịa từ chối lời mời tham gia vào hệ thống "Tao Đàn Phương Nam" (do nhà thơ Sỹ Trung làm Giám Đốc Văn Phòng Đại Diện, kiêm Chủ Nhiệm CLB), vừa rồi cũng gây ra một số phản ứng  nhất định từ một số người trong và ngoài Nhóm
       Trong bài "Đôi dòng hồi đáp" (đăng trên blog Đăng Minh ngày 26/02/2012) Nhóm đã tỏ rõ quan điểm của mình sau khi thống nhất ý kiến của đa số thành viên.
       Như đã trình bày, có nhiều lý do để Nhóm  từ chối,  mà trong đó lý do chính đáng nhất, là  Nhóm đã và đang thực hiện các tiêu chí được đưa ra ngay từ ngày đầu thành lập..."Hoạt động độc lập, tự lực tự cường, hợp tác đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thẳng thắn trung thực, tích cực sáng tác, nỗ lực vươn lên, giao lưu rộng rãi. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật nói chung, về sáng tác và phổ biến tác phẩm nói riêng. Các thành viên đều có quyền và nghĩa vụ như nhau. Có quyền tham gia hoặc từ chối tham gia vào các tổ chức xã hội, các tổ chức hoạt động văn học, nghệ thuật..."
       Nội dung tiêu chí của Nhóm đã phản ánh được quan điểm và tính chất hoạt động. Do đó việc từ chối tham gia chẳng có gì là khó hiểu.
        "Tao Đàn Phương Nam" rồi sẽ phát triển lớn mạnh mà không cần phải có thêm Nhóm Bút Bà Rịa đó là điều hiển nhiên ..."không có anh tôi vẫn thấy đường đi...", ở đây chẳng qua vì cái tình dành cho Nhóm nên nhà thơ Sỹ Trung có nhã ý mời Nhóm tham gia. Vậy đã rõ, vấn đề này có lẽ nên khép lại tại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét