Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Đôi Dòng Hồi Đáp

     Với nhã ý mời  Nhóm Bút Bà Rịa tham gia CLB Tao Đàn Phương Nam. 16 giờ chiều hôm qua (25/02/2012),  nhà thơ Sỹ Trung phụ trách các CLB trực thuộc từ Quảng Nam - Đà Nẵng trở vào, đã từ TP-HCM về thị xã Bà Rịa để gặp Nhóm (có sự tác động của nhà thơ Thái Thanh Nguyên), nhằm trao đổi, thảo luận việc thành lập CLB (cùng đi có vợ của nhà thơ Sỹ Trung là ca sĩ Hồng Bốn, một trong những người có giọng ca thể hiện các bài hát cách mạng rất hay trên đài truyền hình TP-HCM). Qua trao đổi bàn bạc, một số thành viên Nhóm Bút  thấy rằng việc thành lập CLB Tao Đàn Phương Nam chi nhánh Bà Rịa, lấy Nhóm Bút làm nòng cốt là không khả thi, bởi lẽ; các thành viên trong Nhóm phần lớn đã và đang tham gia hoạt động ở các CLB thơ ca tại địa phương như CLB Thơ Ca TX Bà Rịa, CLB Thơ Đường UNESCO Việt Nam chi nhánh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và một số CLB hoạt động văn hoá khác...Sở dĩ Nhóm được thành lập là do một số thành viên có quan điểm tương đồng hoặc gần như tương đồng trong sinh hoạt, sáng tác và giao lưu...Hoạt động với tiêu chí "...độc lập, tự lực tự cường, tự chịu trách nhiệm...". Vậy, việc  Nhóm Bút Bà Rịa tham gia hay không tham gia vào Tao Đàn Phương Nam chắc không cần phải nói thêm...
     "Đi buôn có bạn, đi bán có phường", sống, và hoạt động trong xã hội cần phải có tổ chức, điều  đó ai cũng rõ nhưng riêng vấn đề này lại khác. Như đã trình bày ở trên, Nhóm Bút Bà Rịa hiện nay chưa cần phải "khoác thêm chiếc áo" nào nữa.
     Tuy vậy cũng thay mặt cho Nhóm  gởi đến vợ chồng nhà thơ Sỹ Trung, nhà thơ, nhà biên khảo Thái Thanh Nguyên lời cảm ơn chân thành và sâu sắc, vì đã có sự quan tâm  đến Nhóm Bút Bà Rịa .

5 nhận xét:

  1. Lúc đầu vận động Bút nhóm Bà Rịa khoác thêm áo Tao Đàn Phương Nam, TTN đã nói đây là tổ chức do nhà thơ Sỹ Trung chủ trì, đại ca chỉ vận động giúp ông ấy thôi chứ chưa dính dáng gì mặc dù Sỹ Trung luôn đề nghị Nguyên làm phó cho anh ấy.

    Nguyên có nói với Sỹ Trung rằng: "Cả đến Hoài Yên, Bành Thông đã từng đến mời Nguyên làm phó đại diện Miền Nam cho họ trước khi vận động những người đương nhiệm (còn lưu giữ thư từ và ngày tháng liên hệ của họ đây) mà Nguyên đã thẳng thừng từ chôi bởi không đồng quan điểm, thì bây giờ Nguyên đâu có thiết tha gì Hội Đoàn. Tuy nhiên nếu Sỹ Trung thành lập thành công chi nhành Tao Đàn PN Bà Rịa do nhóm Huỳnh Anh - Đăng Minh - Phan Tiến phụ trách thì có thể Nguyên sẽ đứng giúp anh chi nhánh Y Bác sĩ và cũng có thể sẽ làm phó cho anh."

    Bây giờ thì "Định mệnh" đã an bài. Cám ơn Bút nhóm Bà Rịa đã tiếp đón nhà thơ Sỹ Trung. Và cũng đa tạ BNBR qua lời bạn Đăng Minh vừa điện thoại "nếu là chương trình của Thái Thanh Nguyên thì nhóm này sẽ nhất hô bá ứng"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như thế,sẽ "nhất hô bá ứng" khi Thái Thanh Nguyên có "chương trình" miễn là không ảnh hưởng đến tiêu chí của Nhóm. Thân quý!

      Xóa
  2. Tiêu chí của Nhóm đã ghi trong bài: "Độc lập, tự lực tự cường, tự chịu trách nhiệm...". Tương tự Thái Thanh Nguyên đã trả lời Hoài Yên và Bành Thông năm xưa.

    Trả lờiXóa
  3. Ngân Tố cũng nhất trí quan điểm của ĐăngMinh.Hơn nữa như mình đã từng thống nhất các bạn trong Bút Nhóm BR là mình chỉ giao lưu với nhau để trao đổi, chia sẻ và học hỏi trên cơ sở tình thân ái chứ không cần ràng buộc nhau vào bất cứ một tổ chức, hội, đoàn nào cả.Sống tự do, không địa vị, không tranh chấp, hơn thua với những danh vọng hão huyền nào cả.
    Thảnh thơi thơ túi, rượu bầu
    Cái danh, cái lợi, từ lâu không màng
    Nhà ta là cả giang san
    Anh em là cả Bắc Nam Trung về.
    Tửu phùng tri kỷ, thơ đề
    Hữu duyên, tao ngộ chẳng nề lạ quen
    Xá chi câu nói chê, khen
    Chí tình, chí nghĩa, làm nên bạn bè./.

    NGÂN TỐ

    Trả lờiXóa
  4. Bỏ công anh chị Sỷ Trung
    Đến cùng Bút Nhóm rủ cùng Hội thơ
    Tao Đàn Phương Nam mong chờ
    Bút Nhóm Bà Rịa bây giờ chung tay.
    Nhưng mà anh đâu có hay
    Bút Nhóm Bà Rịa mảy may không màng
    Làm chi phải lập Thi đàn
    Tự do, tự tại, chẳng bàn lợi danh
    Tung tăng bay khắp trời xanh
    Xá chi cá chậu ghét ganh chim lồng
    Gặp nhau, xướng họa thỏa lòng
    Chí tình, chí nghĩa, còn mong điều gì ?

    NGÂN TỐ

    Trả lờiXóa