Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Rồi Sẽ Qua Đi...

       Trước tết Nguyên Đán Nhâm Thìn khoảng vài ngày, Lan Anh từ Hà Nội, gởi vào một đoạn tin nhắn..."...Em thực sự buồn, nhưng sẽ cố gắng vượt qua....nếu lúc này mà có ý nghĩ tiêu cực rời bỏ Nhóm Bút Bà Rịa hay từ bỏ con đường thơ ca, chắc chắn sẽ trúng vào ý đồ của ai đó....em không bao giờ làm vậy, vì em xác định mình là người có tâm. Em từng nói với anh, nay nhắc lại...Đừng vì việc riêng của bản thân mà để ảnh hưởng đến việc chung của mọi người...Cảm xúc thơ vẫn có thể tìm lại được nếu ta thực sự muốn tìm...." (L.A 050112).
       Sở dĩ có đoạn tin nhắn trên, là do Lan Anh bị "quấy rầy" bởi một "phiến quân văn học !" (loại này thì đầy nhan nhản, nhiều như lá thu rơi và rất khéo bày trò múa máy..). Nhưng may thay, Lan Anh đủ tỉnh táo để vượt qua và vượt qua một cách ngoạn mục.
       Nhắc lại sự việc, để thấy tính chất phức tạp đối với lĩnh vực hoạt động văn học nghệ thuật, nếu không bình tĩnh và tỉnh táo sẽ dễ trở thành "miếng bùi nhùi trong thau rửa chén" (!). Mỗi người đều có một cách nhìn, tuỳ theo sự trải nghiệm và đều có cách giải quyết theo mức độ thẩm thấu vấn đề.
       Khá khen cho Lan Anh đã bình tĩnh nhận định và đưa ra cách giải quyết rất đơn giản nhưng lại hiệu quả, cũng như Lan Anh đã từng...
                                                   "Nhón tay bắt con chuồn chuồn
                                                     Đem về bỏ lọ hết buồn vu vơ..!"
      Dù hơi...."ác" một tí ! Nhưng khi hết buồn, nhớ thả chú chuồn chuồn ra là được.

1 nhận xét:

  1. Sá gì một chút bụi trần
    Lấm lem quần áo, chỉ cần giặt thôi
    Cần chi ta phải bồi hồi
    Có gì ta phải đứng ngồi không yên
    Trên đời lắm chuyện đảo điên
    Lắm kẻ gian xảo, khùng điên quấy rầy
    Còn ta cứ giả dại ngây
    Ung dung, tự tại, thoát ngay ưu phiền.
    ( Phải không Đăng Minh ?}

    Trả lờiXóa